Home » » Cụ bà 101 tuổi lái dù lượn mừng sinh nhật

Cụ bà 101 tuổi lái dù lượn mừng sinh nhật

Written By Son Nguyen on Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012 | 18:49


Với thành tích lái dù lượn ở tuổi 101, cụ bà người Mỹ Mary Hardison được vinh danh là người già nhất thế giới lái dù lượn.

Cụ bà Mary Hardison, người ở bang Utah, Mỹ, đã thực hiện thành công chuyến lái dù lượn vào ngày 1/9 vừa qua để kỷ niệm sinh nhật thứ 101. Bà được ghi vào sách kỷ lục Guiness. Ảnh: CBC News
Cụ bà Mary Hardison, người ở bang Utah, Mỹ, đã thực hiện thành công chuyến lái dù lượn vào ngày 1/9 vừa qua để kỷ niệm sinh nhật thứ 101. Bà được ghi vào sách kỷ lục Guiness. Ảnh: CBC News
Cụ bà Mary Hardison đến từ Ogden, bang Utah, Mỹ, đã thực hiện chuyến đi dù mừng sinh nhật tuổi 101 vào ngày 1/9 năm ngoái. Với sự kiện này, bà đã vượt qua thành tích của một cụ bà 100 tuổi ở đảo Cyprus và chính thức được trao tặng danh hiệu "người phụ nữ già nhất thế giới lái dù lượn" và được ghi tên vào danh sách Guiness thế giới, tuần qua.
Cùng với hướng dẫn từ giáo viên của mình, bà Mary đã thực hiện chuyến bay thành công trong sự cổ vũ động viên của bốn thế hệ trong gia đình. Cụ cho biết muốn thực hiện chuyến bay vì người con trai 75 tuổi của bà cũng mới bắt đầu tham gia chơi môn thể thao này. "Tôi không muốn trong khi con mình có thể làm được điều gì đó mà mình lại không làm được", cụ nói.
Ảnh chụp bà Hardison trong chuyến bay. Ảnh: Mirror
Tờ Fox News đưa tin nỗi sợ hãi chưa bao giờ là một trở ngại trong việc duy trì sự thăng bằng đối với bà Hardison. Bà khẳng định mình không hề cảm thấy lo lắng trong khi lái dù vì có nhiều người từng làm thế và không có vấn đề gì xảy ra cả. "Nếu với họ là an toàn, thì với tôi cũng thế", cụ Hardison tự tin nói.
Việc làm của cụ bà người Utah cũng đã truyền cảm hứng cho nhiều người. Một số thành viên trong gia đình và bạn bè bà đã đăng ký thử nghiệm môn thể thao mạo hiểm này. "Mong muốn của tôi là những người già hãy tiếp tục cố gắng. Hãy làm những điều mình thích khi còn có thể. Hãy sống tích cực và lạc quan", cụ vui vẻ chia sẻ.
Ban đầu lúc cụ Hardison bày tỏ ý định sẽ lái dù lượn vào ngày sinh nhật, người nhà cụ ai nấy đều lo lắng. Tuy nhiên cuối cùng bà cũng đã thực hiện được lần bay đầu tiên của mình.
Cháu gái cụ Hardison, Diane Swain, kể với kênh KSL-TV: "Phản ứng đầu tiên của tôi khi nghe bà nói là 'Không, không thể để bà làm thế được'. Nhưng sau đó tôi lại nghĩ rằng bà tôi chắc chắn muốn làm điều đó. Và bạn thấy đấy, bà đã làm rất tốt".

Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Tài Liệu Học Tập | Vui Cười | Kỹ Năng
Copyright © 2011. Life To Sharing - All Rights Reserved
Design by Mr.Csmprince Published by SVnet
Proudly powered by Blogger