Người có thế lực nhất trong lĩnh vực giải
trí và bất động sản tiết lộ một vài bí quyết liên quan đến: phát hiện
nhân tài, các lỗi bán hàng và định vị thương hiệu cá nhân.
Không
thể phủ nhận Donald Trump là nhà lãnh đạo lừng danh nhất trong giới
kinh doanh trên toàn thế giới. Gần đây, tôi (tác giả bài viết-
Geoffrey James ) có cơ hội phỏng vấn ông về những vấn đề liên quan đến
bán hàng, lãnh đạo và các chủ đề về kinh doanh khác.
Trump là một người đàn ông thông minh. Dưới đây là một vài điều thú vị mà ông chia sẻ với tôi:
1. Giá trị của thương hiệu cá nhân
"Thương
hiệu giúp tiết kiệm thời gian cho công chúng. Họ biết thương hiệu có
tiêu chuẩn vàng bởi vì cái tên thương hiệu đã đại diện những tiêu chuẩn
vàng đó. Chanel đã làm như vậy với ngành kinh doanh thời trang và nước
hoa của bà và đã cực kỳ thành công.
"Điều này
đã từng có người làm trước đó, nhưng thương hiệu Trump đã phủ sóng rất
rộng – không chỉ những tòa nhà đẹp mà còn là những sân golf, sách báo,
các show truyền hình đình đám, nước hoa và trang phục dành cho nam giới
và một bộ sưu tập khách sạn. Danh sách những lĩnh vực có mặt thương hiệu
Trump vẫn còn tiếp tục, và thương hiệu Trump luôn mang đến chất lượng
đỉnh nhất ở mọi lĩnh vực mà nó phủ sóng”.
"Tòa
nhà đầu tiên mà tôi dựng nên là Trump Tower, và đã trở thành địa điểm du
lịch hàng đầu và vẫn đẹp như ngày mới khai trương năm 1983. Với tôi đó
là điểm khởi đầu của thương hiệu Trump".
2. Những lỗi mọi người hay mắc phải khi bán hàng
"Khi
mọi người bắt đầu tham gia lĩnh vực bán hàng mà liều lĩnh thì thật đáng
buồn. Điều đó sẽ chống lại họ ngay lập tức. Nhiệt tình thì tốt nhưng
không nên thái quá".
3. Phẩm chất của một doanh nhân lớn
"Các
doanh nhân mới phải dành thời gian nghiên cứu, và họ phải say mê những
gì họ đang làm. Niềm đam mê là nguyên liệu số 1 để tạo nên thành công…
vì nó sẽ giúp bạn đương đầu với những thách thức và khó khăn”.
"Bạn
phải tin tưởng hoàn toàn vào những gì mình đang làm, có kiến thức về
kinh doanh sẽ rất có ích cho bạn, nhưng như tôi đã nói, đam mê, động lực
và tập trung vẫn rất quan trọng. Đọc sách do những người thành công
viết rất tốt. Gần đây tôi có viết chung với Robert Kiyosaki một cuốn
sách khá hay cho giới doanh nhân có tên là Midas Touch".
4. Vươn tới những thách thức mới
"Tôi
thích học hỏi những điều mới mẻ và những thách thức từ những điều mới
mẻ đó. Ví dụ, khi dẫn chương trình Saturday Night Live, tôi biết mình
không phải một hoạt náo viên chuyên nghiệp và tiếp xúc với những thuộc
giới giải trí thường xuyên nhưng tôi nghĩ kinh nghiệm như vậy là đủ rồi.
Chỉ cần mọi thứ trôi chảy và mọi người thấy thú vị. Tôi cần phải tập
trung.
"Đó là chìa khóa để thâm nhập vào một
không gian mới-bạn phải tập trung vì đó là điều cần thiết và vì bạn
không có kinh nghiệm nào trước đó. Tôi học rất nhanh và tôi luôn nỗ lực
để học càng nhiều càng tốt".
5. Phát hiện nhân tài
"Luôn
bộc lộ sự tự tin và ham muốn học hỏi và nổi trội. Chẳng ai bước vào
lĩnh vực kinh doanh mà biết hết được mọi thứ, do vậy điều quan trọng là
luôn luôn sẵn sàng học tập”.
"Tôi học những
điều mới mẻ mỗi ngày, điều đó giúp mọi thứ luôn thú vị và giúp bạn duy
trì được sự trẻ trung. Nhưng kiểu gì cũng phải có được niềm đam mê nếu
không thì sẽ không thể tiến xa được. Đam mê là chìa khóa thành công".
6. Dẫn dắt con cái bạn vào nghề kinh doanh
"Tôi là tấm gương cho bọn trẻ nhà tôi. Tôi luôn làm gương cho các con và công ty”.
"Các
con tôi chứng kiến hằng ngày tôi đã làm việc vất vả như thế nào và cách
làm việc đó thể hiện ngay từ những năm đầu đời của các con tôi. May mắn
cho tôi là bọn trẻ đều yêu công việc của chúng và rất có kỷ luật. Tôi
chắc chắn là chúng lựa chọn được làm việc cùng tôi- tôi không muốn chúng
làm như thế nếu chúng không say mê những gì chúng đang làm. Thực sự tôi
không phải hướng dẫn chúng- chúng quan sát, lắng nghe, học hỏi và áp
dụng. Chúng đã làm được một công việc phi thường và tôi rất tự hào về
chúng".
7. Mặt trái và mặt phải của danh tiếng
"Đặt
trước được chỗ trong nhà hàng thì rất dễ, nhưng trái lại, đôi khi bị
tấn công, làm phiền thì cũng không dễ chịu gì. Tuy nhiên, tôi thấy rất
dễ chịu với những thành công của mình và chỉ có thể kể ra được rất ít
mặt trái của nó. Hầu hết mọi thứ đều tuyệt vời".
(Dịch từ Inc)
Đăng nhận xét